Dịch vụ hợp thửa khi được tặng cho nhà đất

Dịch vụ hợp thửa khi được tặng cho nhà đất
Bạn được tặng cho quyền sử dụng đất một mảnh đất hoặc một phần mảnh đất. Bạn muốn hợp thửa với thửa đất đang có hay muốn tách thửa phần được tặng cho để hợp thửa với mảnh đất khác. Bạn đang phân vân việc đó có thực hiện được không, thủ tục như thế nào? Văn phòng luật sư Tô Đình Huy với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực đất đai cung cấp đến khách hàng dịch vụ tư vấn hợp thửa khi tặng cho hiệu quả và uy tín.
Các trường hợp hợp thửa
  • Nhu cầu hợp thửa phục vụ cho mục đích canh tác, kinh doanh, đầu tư,...;
  • Diện tích cần tách thửa, diện tích sau khi tách thửa nhỏ hơn diện tích tối thiểu được phép tách thửa do UBND cấp tỉnh nơi có đất tặng cho quy định, người sử dụng đất chỉ được phép tách thửa đồng thời với thủ tục hợp thửa với mảnh đất liền kề;
  • Người sử dụng đất có nhu cầu hợp thửa khi thực hiện quyền đối với một phần thửa đất còn lại sau khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định thu hồi một phần thửa đất;
  • Người sử dụng đất có nhu cầu tách thửa để hợp thửa khi được phân chia di sản thừa kế, theo bản án hoặc quyết định của Toà án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án, quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được thi hành.
Điều kiện hợp thửa
  • Việc hợp thửa chỉ được thực hiện đối với các thửa đất có cùng mục đích sử dụng đất. Trường hợp sau khi hợp thửa mà một thửa đất có nhiều phần diện tích có thời hạn sử dụng đất khác nhau thì trên Giấy chứng nhận lần lượt ghi từng thời hạn sử dụng đất và từng phần diện tích tương ứng.
  • Mảnh đất cần hợp thửa và mảnh đất sau khi hợp thửa phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
Thủ tục hợp thửa
1. Hồ sơ hợp thửa
- Đơn xin hợp thửa của người sử dụng đất đối với trường hợp người sử dụng đất có nhu cầu khi thực hiện quyền đối với một phần thửa đất;
 - GCN QSDĐ hoặc một trong các loại giấy tờ về QSDĐ quy định tại các khoản 1, 2 và 5 Điều 50 của Luật Đất đai (nếu có);
- Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất ;
- Sơ đồ kỹ thuật thửa đất;
- Chứng từ nộp tiền thuế đất;
- Hộ khẩu, CMND của những người liên quan (bản sao y);
- Các giấy tờ khác liên quan (nếu có).
2. Thẩm quyền giải quyết
 Hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu xin hợp thửa lập 1 bộ hồ sơ nộp tại Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện hoặc UBND xã, thị trấn nơi có đất.
3. Thời hạn giải quyết
Không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ không kể thời gian công khai kết quả thẩm tra, thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính, thời gian trích đo địa chính thửa đất.  
4. Phí, lệ phí hợp thửa khi tặng cho
+ Phí công chứng hợp đồng tặng cho;
+ Phí trước bạ: 0,5% giá trị quyền sử dụng đất;
+ Lệ phí địa chính: không quá 28.000 đồng/lần; 
Trừ một số trường hợp được miễn lệ phí trước bạ khi nhận tặng cho quyền sử dụng đất theo quy định của Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ và hướng dẫn tại khoản 10 Điều 3 Thông tư 124/2011/TT-BTC.
Văn phòng luật sư Tô Đình Huy thực hiện dịch vụ hợp thửa khi tặng cho với chi phí thấp nhất, thời gian ngắn nhất, trao sổ hồng tận tay cho quý khách là một trong những dịch vụ hoạt động của Văn phòng luật sư Tô Đình Huy.
Văn phòng luật sư Tô Đình Huy nhận thực hiện dịch vụ hợp thửa khi tặng cho nhanh, an toàn, đặc biệt tư vấn cho khách hàng chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ liên quan đến nhà đất và nhân thân của khách hàng, soạn thảo tất cả các giấy tờ cần thiết cho khách hàng, đại diện cho khách hàng nộp và nhập hồ sơ xin hợp thửa, hồ sơ khai thuế sao cho mức thuế khách hàng phải chịu là thấp nhất.
Chúng tôi tư vấn và nhận hồ sơ tại nhà đối với khách hàng sử dụng dịch vụ các quận nội thành TP.HCM.
Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ hợp thửa khi tặng cho của Văn phòng Luật sư Tô Đình Huy xin vui lòng liên hệ để nhận được dịch vụ tư vấn tốt nhất, chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TÔ ĐÌNH HUY
Trụ sở: 441/15B Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 083. 8991104/ Fax: 083. 8991104
Tổng đài tư vấn luật: 1900 6279
Email:  info@luatsuhcm.com/  lsphung@luatsuhcm.com
Website: http://luatsuhcm.com và http://luatnhadat.net và http://hoidapluatviet.com