Tư vấn luật nhà đất| Dịch vụ nhà đất


In ra
Lưu bài viết này

Đăng ký biến động theo bản án

Đăng lúc: Thứ ba - 05/09/2017 22:26 - Người đăng bài viết: Nguyễn Tuấn Kiệt
Đăng ký biến động theo bản án

Đăng ký biến động theo bản án

Đăng ký biến động theo bản án là thực hiện thủ tục công nhận quyền đối với nhà đất trong trường hợp bản án có hiệu lực của Tòa án công nhận quyền của người khác với thông tin trên Giấy chứng nhận. Đăng ký biến động theo bản án nhằm xác định lại các thông tin về: người sử dụng đất, nhà đất, bất động sản khác gắn liền với đất và phần quyền của người sử dụng đối với nhà đất, bất động sản khác trên đất.
Đa số khách hàng có hiểu biết nhất định về việc có quyền sử dụng nhà đất thông qua các giao dịch nhưng chưa thật sự nắm rõ thủ tục để xác lập quyền theo kết quả giải quyết của Tòa án. Vậy, làm thế nào để thực hiện thủ tục đăng ký biến động chính xác và đảm bảo được quyền lợi cho mình?
Văn phòng Luật sư Tô Đình Huy cung cấp dịch vụ xin cấp sổ hồng theo bản án, gồm các công việc cụ thể sau:

  1. Cung cấp thông tin và quy định pháp luật để Khách hàng hình dung chung về quy trình làm thế nào để có thể xin cấp Sổ hồng từ quyết định của bản án;
  2. Tư vấn chi tiết cho từng thủ tục phải thực hiện:
  • Tư vấn các quy định về thi hành án dân sự liên quan đến việc xác lập chủ quyền nhà đất. Thi hành án là một quá trình phức tạp nếu các đương sự liên quan không hợp tác. Lựa chọn đúng phương án sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và đạt được hiệu quả cho Khách hàng.
  • Tư vấn quyền của người sử dụng đất, giải thích phần quyền của các chủ thể trong trường hợp có nhiều chủ thể được công nhận theo Bản án.
  • Tư vấn các thủ tục liên quan đến thay đổi người sử dụng đất, thông tin nhà đất căn cứ trên nội dung bản án và nội dung giấy chứng nhận trước đó. Phương thức cập nhật thông tin lên Giấy chứng nhận cũ hay xin cấp Giấy chứng nhận mới phải được đánh giá trên tổng thể thông tin và phân tích ưu, nhược điểm của mỗi phương án tương ứng trường hợp cụ thể.
  • Tư vấn về hồ sơ giấy tờ cần cung cấp và phương thức thu thập những hồ sơ còn thiếu, các văn bản cần soạn thảo.
  • Tư vấn về cơ quan có thẩm quyền giải quyết, thời gian thực hiện các thủ tục.
  • Tư vấn về nghĩa vụ tài chính như các loại thuế, phí, lệ phí và dự liệu cho khách hàng những khoản chi phí thực tế có thể phát sinh.
  1. Trên cơ sở tư vấn chi tiết, Khách hàng có quyền lựa chọn tự mình thực hiện với sự hỗ trợ của Văn phòng Luật sư về hồ sơ soạn thảo hoặc nhờ Văn phòng Luật sư đại diện thực hiện. Trong trường hợp Văn phòng Luật sư đại diện thực hiện thủ tục, chúng tôi sẽ:
  • Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận; kê khai, nộp các khoản thuế, phí, lệ phí liên quan.
  • Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ, liên hệ làm việc với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề phát sinh, nếu có.
  • Thường xuyên báo cáo tiến độ cho Khách hàng được biết hoặc hợp tác giải quyết vấn đề.
  • Thay mặt khách hàng nhận kết quả, bàn giao Giấy chứng nhận cho Khách hàng.
  1. Tư vấn cho Khách hàng hồ sơ pháp lý nhà đất cần lưu giữ, hồ sơ để thực hiện giao dịch.
  2. Tư vấn về các quyền của người sử dụng thể hiện trên giấy chứng nhận và những hạn chế quyền, nếu có.
  3. Hỗ trợ thực hiện các quyền của người sử dụng, chủ sở hữu sau khi được cấp Giấy chứng nhận, như: thế chấp, bảo lãnh, mua bán, tặng cho, cho thuê, cho ở nhờ, ủy quyền quản lý và sử dụng, lập di chúc...
Bạn muốn tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan. Hãy tham khảo các bài viết khác tại website hoặc gọi tổng đài tư vấn 1900 6279 để được luật sư tư vấn trực tiếp, hoặc hẹn luật sư gọi 097 88 456 17 (Ls Huy) hoặc 0909 16 06 84 (Ls Phụng).

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Mọi vướng mắc về vấn đề pháp lý liên quan đến pháp luật các lĩnh vực pháp luật các anh/chị có thể liên hệ qua số 0909 160684 (Ls Phụng) hoặc 097 88 456 17 (Ls Huy) để hẹn gặp luật sư và báo phí dịch vụ. Chúng tôi tư vấn và nhận hồ sơ tại nhà đối với khách hàng sử dụng dịch vụ các quận nội thành TP.HCM

Thông tin liên hệ

VĂN PHÒNG TẠI  TP HỒ CHÍ MINH
A-10-11 Centana Thủ Thiêm, số 36 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Q.2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel/Fax: 028. 38 991104 - 35 126565
Di động: 0909 160684 - 0978845617
Email:  info@luatsuhcm.com

ĐẠI DIỆN TẠI HÀ NỘI

Tầng 18, Tòa nhà N105, Ngõ 105 Đường Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cell: 
 0967388898
Email: lschinh@luatsuhcm.com

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 371
  • Khách viếng thăm: 363
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 67134
  • Tháng hiện tại: 1713693
  • Tổng lượt truy cập: 22389809

Quảng cáo


Dịch vụ